PHÚT HỒI TÂM CUỐI NĂM – NGÀY 19 – 20 / 1 / 2023

PHÚT HỒI TÂM CUỐI NĂM – NGÀY 19 – 20 / 1 / 2023

 

Năm cũ sắp khép lại. Đây là thời điểm lý tưởng để suy ngẫm về một năm đã qua. Đây cũng không phải là một cuộc duyệt xét hời hợt về những sự kiện đã qua, mà là một lời kêu gọi để phản tỉnh từ nơi sâu thẳm của trái tim. Phản tỉnh lại, hồi tâm lại một năm qua chúng ta đã làm được những gì ? và những gì chúng ta chưa làm được ?

Một năm, có 365 ngày, vậy được bao nhiêu ngày tôi dành trọn thời gian để ở bên Chúa ? Được bao nhiêu ngày tôi tập trung trau dồi Thánh Khoa ? Đặc biệt trong sứ mạng Loan Báo Tin Mừng –  Đến với lương dân thì tôi đã dành được bao nhiêu thời gian để đến với những lương dân, những người chưa nhận biết Chúa ?

Câu hỏi không chỉ dành cho chính người khác ? mà cho chính bản thân tôi ? Một năm qua tôi đã làm được những gì rồi ? một năm qua biết bao nhiêu dự tính, biết bao nhiêu list để cố gắng, thế nhưng, lên dự tính xong rồi lại “đâu vào đấy – Mèo lại hoàn mèo” …

Phút Hồi tâm cuối năm để phản tỉnh về năm 2023 và hướng tới tương lai 2024 với niềm hy vọng! Hy vọng như trẻ thơ đợi chờ mẹ đi chợ về. Hy vọng phía trước không phải là ngõ cụt. Hy vọng Tương Lai của Hiệp Hội luôn nằm trong Thánh Ý của Thiên Chúa.

Bên cạnh sự Hy Vọng, thì chính mỗi bản thân phải thay đổi, thay đổi để lớn lên, thay đổi để trưởng thành, thay đổi trong cách dám đón nhận những lỗi sai để sửa sai. Và thay đổi trong cách dám đón nhận thử thách.

hướng tới năm mới với hy vọng.

 

Kết thúc Phút Hồi tâm cuối năm của mình bằng cách hình dung những món quà và ơn ban mà Chúa Thánh Thần có thể dành cho Hiệp Hội trong năm tới.

Chúng con thấy mình là người được Chúa thương mến; và trong tình yêu đó, và chúng con suy ngẫm về tất cả những gì phía trước: quyết định, thử thách, thay đổi, chữa lành và tôi cầu xin sự can đảm để đối diện với bất cứ điều gì mà năm 2024 sẽ mang lại.

Cuối cùng vào đầu một năm mới, chúng chọn trở thành một người của hy vọng, không chỉ cho bản thân mà còn cho thế giới và quan trọng là cho thế hệ tiếp theo.