Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại tĩnh tâm tháng 10

Đến hẹn lại lên, vào sáng thứ bảy tuần thứ ba trong tháng, tất cả mọi thành viên trong Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại đều quy tụ nhau tại ngôi Nhà nguyện thân thương của Nguyện Đường Thánh Mẫu ở số 3 – 5 Chữ Đồng Tử, Phường 7, Quận Tân Bình, Tp. HCM để tham dự ngày tĩnh tâm tháng. Đây còn là dịp giúp cho mỗi người trong anh em lắng đọng tâm hồn, nhìn lại đời sống nội tâm của riêng mình, để gặp gỡ, giao lưu với nhau và cộng tác trong các công việc chung của Hiệp Hội và giúp mọi người nhận biết Chúa nhiều hơn.

Buổi tĩnh tâm tháng 10 này đã diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 19 tháng 10 năm 2019, có sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy và tất cả anh em đến từ các cộng đoàn trong Hiệp Hội. Mỗi anh em đều hy sinh thời gian, công việc, sức khỏe để hiện diện và sinh hoạt chung với nhau, nhằm duy trì mối liên hệ và tạo sự thăng tiến trong cộng đoàn của mình.

Sau giờ ôn hát, đúng 9h Cha Giuse Phạm Quốc Văn, OP đã đến gặp gỡ tất cả anh em để chia sẻ về những thao thức, trăn trở trong sứ vụ mà anh em đang nhiệt thành dấn thân.

Với chủ đề “Sequela Christi” (Bước theo Chúa Kitô), Cha Giuse đã giúp tất cả anh em hiểu rằng: “Cần phải tỉnh thức để nhận ra chính Chúa và phải đọc ra dấu chỉ của thời đại để biết làm thế nào có thể đem Tin Mừng đến được với anh chị em chung quanh mình”. Ngài nhấn mạnh: “Thiên Chúa đang đứng ở cửa tâm hồn chúng ta ngang qua những khó khăn thách đố, và luôn chờ đợi chúng ta để nên bạn nghĩa thiết với Người”.

Kết thúc giờ chia sẻ của Cha Giuse, tất cả anh em cùng suy niệm, cầu nguyện riêng và sám hối để xưng tội.

Đúng 10h, Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Quang Văn, SSP chủ tế và Thầy phó tế Phanxicô xaviê Nguyễn Văn Truyền, SSP phụ lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse chủ tế nhấn mạnh: “Xin cho mỗi người chúng ta noi gương Đức Maria trong hành trình bước theo Chúa Kitô là luôn biết lắng nghe và thực hành lời Chúa mỗi ngày trong đời sống”.

Sau khi kết thúc Thánh Lễ, tất cả anh em cùng giải lao 10 phút trước khi bắt đầu vào giờ họp chung để đúc kết những việc đã làm trong tháng vừa qua, đồng thời đề ra những kế hoạch mới cho tháng kế tiếp. Kết thúc giờ họp, tất cả anh em cùng dùng cơm trưa với nhau và trở về cộng đoàn của mình để nghỉ ngơi lấy tinh thần chuẩn bị cho buổi giao lưu bóng đá.

Vào buổi chiều lúc 15h30, tất cả anh em ở các cộng đoàn trong Hiệp Hội có mặt tại Sân Bóng Đá Mini Chảo Lửa để giao lưu thể thao. Bầu không khí thật vui tươi, làm cho tình huynh đệ thêm ngày một gắn bó; đồng thời, giúp nhau bước tiếp hành trình sứ vụ theo Chúa Kitô.

Tu sĩ Giuse Nguyễn Đình Khánh, SSP.