Những Phần Cơm Chia Sẻ Cùng Người Nghèo

NHỮNG PHẦN CƠM SẺ CHIA CÙNG NGƯỜI NGHÈO

 

“Được đóng góp một phần nhỏ giúp bà con nghèo nên con cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng hết mình” – Đó là lời chia sẻ của Thầy Giuse Đình Khánh, SSP (tu sĩ Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại đang mục vụ truyền giáo tại Giáo Xứ An Khương – Hạt Bình Long- Giáo phận Phú Cường – Tỉnh Bình Phước).

Mỗi ngày, khi đồng hồ vừa điểm đúng 7giờ 15 phút sáng, thầy Khánh cùng với cha xứ đã chuẩn bị vo gạo, đi chợ mua rau, thịt và cá để kịp chuẩn bị các phần cơm cho 6 hộ nghèo trong giáo xứ. Đến 8h45 phút sáng thì cơm canh, đồ ăn đâu vào đấy, mỗi phần được sắp xếp gọn gàng chờ các ông trùm đến nhận giao cho bà con nghèo.

Bạn thân mến! nếu bạn dừng lại vài giây để nhìn ngắm, bạn sẽ gặp được rất nhiều hình ảnh của những con người cần đến sự giúp đỡ của bạn, họ đang sống gần kề bạn, ngay bên cạnh bạn. Chúa Giêsu là Vua, Vương quốc Nước Trời của Người là Vương quốc của Tình Yêu, sống trong Vương quốc đó, mọi người sẽ yêu thương nhau. Chính Người để lại cho mỗi người chúng ta một gương mẫu: “Con Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ và hiến ban sự sống cho nhiều người” (Mc 10, 45). Người là Vua của Tình Yêu, vương quốc của Người là Vương quốc của Tình Yêu. “Lạy Chúa, xin cho con biết mến yêu người nghèo. Xin cho con một quả tim không khô héo, để con biết Chúa trong mọi người. Amen”

Giuse Nguyễn Đình Khánh.SSP