Thánh Lễ Khai Giảng Và Thánh Hóa Năm Học 2019 – 2020

Vào lúc 16h30 chiều ngày 23/09/2019, tại Nhà Nguyện Cộng Đoàn Học Viện Thánh Phanxicô Xaviê – Bình Tân, Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại long trọng cử hành Thánh Lễ Khai Giảng và Thánh Hoá Năm Học 2019 – 2020 dành cho quý Thầy Học Viện thuộc hai khối Triết và Thần đang tu học tại Đà Lạt và Sài Gòn.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Thầy Trưởng Cộng Đoàn cất lời chào mừng Cha Giuse Trần Văn Quỳnh, S.S.P, quý Thầy trong Ban Cố Vấn, và quý anh em Học Viện đã quy tụ về tham dự Thánh Lễ Khai Giảng và Thánh Hoá Năm Học mới.

Kết thúc lời chào mừng, hồi chuông báo giờ Thánh Lễ và bài ca Nhập Lễ vang lên. Tất cả Cộng Đoàn cùng sốt sắng bước vào Thánh Lễ.

Xem thêm hình ảnh: Tại đây

Trong bài giảng Lễ, Cha Giuse đã cảm ơn Cha Tổng Phụ Trách S.S.P đã ưu ái dành cho ngài chủ tế Thánh Lễ hôm nay. Gợi lên tâm tình của việc khai giảng năm học, Cha Giuse nói: “Trong cuộc sống, chúng ta say mê với tiến bộ của khoa học kỹ thuật và không ngừng tìm kiếm mọi cách thức để tiết kiệm thời giờ và sức lực. Còn thánh Piô Pietrelcina mà tất cả chúng ta mừng kính hôm nay, ngài đã tận tâm lo việc mục vụ, cử hành Bí tích Hoà Giải, săn sóc giúp đỡ những người đau yếu bệnh tật và nghèo khổ, trong tinh thần cầu nguyện và khiêm nhường. Khi rao giảng về Kitô Giáo, thánh nhân biết mình phải chấp nhận sự hy sinh cá nhân, phải tự chiến đấu với chính bản thân mình. Và ngài biết rất rõ không có con đường nào ngắn hơn khi phải sống theo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, vì đó là đòi hỏi của một người Kitô hữu”. Kế đến, Cha Giuse nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào luyện bản thân không chỉ là việc học hành mà mong muốn rằng ngay cả nội tâm bên trong con người của mỗi anh em cũng sẽ được biến đổi nhờ tác động của ơn Chúa.

Sau bài giảng, Thánh Lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Lời nguyện Hiệp Lễ vừa kết thúc, một Thầy đại diện anh em Học Viện dâng lời cảm ơn Cha Tổng Phụ Trách đã yêu thương nâng đỡ anh em trong suốt thời gian tu học; cách riêng cảm ơn Cha Giuse chủ tếvà quý Thầy trong Ban Cố Vấn đã đồng hành, cũng như lo lắng chu đáo trong việc tổ chức Thánh Lễ khai giảng hôm nay thật trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh Lễ kết thúc, Cha chủ tế và tất cả anh em Học Viện chụp hình lưu niệm nhân ngày vui và cùng nhau chia sẻ bữa cơm huynh đệ.

Tu sĩ Giuse Nguyễn Đình Khánh, S.S.P