Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm ngày Cam Kết Trọn Đời của Cha Tổng Phụ Trách và trao tu phục cho các anh em

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân,

Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi”.

                                                (Tv 65, 12).

Lúc 5h00 sáng thứ sáu ngày 03/07/2020, tại Nhà Nguyện Thánh Giuse tại Sài Gòn, Cha Tổng Phụ Trách Louis Bertrand Cao Đức Thuận, SSP dâng thánh lễ tạ ơn kỉ niệm tròn 3 năm Cam Kết Trọn Đời của ngài và đã làm phép trao tu phục cho 6 anh em vừa hoàn thành giai đoạn Thỉnh Sinh để bước tiếp vào chương trình đào tạo tại Học Viện.

Trước khi được lãnh nhận tu phục, quý anh em đã trải qua một thời gian khá dài để cầu nguyện, suy gẫm, và xác tín về ơn gọi bước đi theo Thầy Chí Thánh Giêsu của mình. Trong suốt những năm tháng qua, quý anh em đã được quý Cha, quý Thầy đồng hành hướng dẫn cầu nguyện qua các bài chia sẻ, từ đó giúp anh em có nhiều giờ để cầu nguyện, kết hiệp với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.

Hôm nay, quý anh em chính thức được Cha Tổng Phụ Trách trao tu phục để mang trên mình mỗi khi tham dự thánh lễ hay các cử hành phụng vụ khác. Mỗi khi khoác trên mình tu phục, nó nhắc nhớ mỗi anh em ý thức mình là người đã dâng mình cho Chúa nên cần sống sao cho đúng với tư cách của mình.

Mở đầu thánh lễ, Cha Tổng Phụ Trách nhắc nhớ cộng đoàn phụng vụ đôi nét về Thánh Tôma Tông Đồ mà hôm nay cả Giáo Hội mừng kính. Ngài nói: ” Thánh Tôma như một người “cứng lòng,” nhưng giây phút được nhìn xem Chúa Giêsu Phục Sinh chính là lúc thánh nhân đã tuyên xưng một niềm tin rất mực kiên vững. Tạ ơn Chúa đã vì yêu thương mà trao ban chính Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô, đã chết và phục sinh để cứu độ chúng ta. Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban cho toàn thể Hiệp Hội, và đặc biệt hôm nay chính là ngày hồng ân lãnh nhận tu phục của 6 anh em. Xin Chúa nhận lời thánh Tôma cầu thay nguyện giúp mà củng cố lòng tin của quý anh em và mỗi người chúng ta. Nhờ vậy, chúng ta được sống muôn đời, khi cùng với thánh nhân tuyên xưng Đức Kitô là Chúa, và mạnh dạn tiến bước theo Ngài trên con đường dâng hiến đầy chông gai và thử thách này.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Phụ Trách nhấn mạnh: “Ngày hôm nay, quý anh em lãnh nhận tu phục cũng đã chọn đi vào con đường Giêsu để cùng sống với Ngài, ở với Ngài, để được Ngài dạy dỗ, bảo ban và biến đổi nên giống Ngài. Khoác trên mình tấm áo chùng thâm là anh em cũng phải chết đi cho thế gian, chết đi cho cái tôi ích kỷ của mình để sống cho Chúa”.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép và trao tu phục. Thầy Gioanbaotixita Nguyễn Hữu Hiệp, SSP Phụ trách Học Viện thay mặt Ban Đào Tạo gọi tên từng anh em ra trình diện trước mặt Cha Tổng Phụ Trách.

Kế đến, Cha Tổng Phụ Trách thẩm vấn về quyết tâm của mỗi anh em. Ngài đọc lời nguyện làm phép và rảy nước thánh trên tu phục.

Ngài trao những chiếc áo chùng thâm mới cho từng anh em. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ, là bước ngoặc trong cuộc đời theo Chúa của mỗi anh em, vì là lần đầu tiên trong đời, anh em được khoác trên mình tấm áo dòng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng Phụ Trách Tu Hội Emanuel Hải Phòng thay lời cho quý chị trong Tu Hội và quý Thầy của Hiệp Hội Thánh Phaolô dâng lời chúc mừng Cha Tổng Phụ Trách nhân ngày kỉ niệm tròn 3 năm Cam Kết Trọn Đời và cách riêng chúc mừng quý anh em vừa được lãnh nhận tu phục trong dịp này.

Sau phép lành kết thúc Thánh Lễ, Cha Tổng Phụ Trách và quý anh em vừa lãnh nhận tu phục hôm nay cùng chụp chung bức ảnh lưu niệm, chung vui bữa điểm tâm sáng ở tiền sảnh nhà khách.

Tu sĩ Giuse Nguyễn Đình Khánh, SSP

Ảnh: Văn Khánh – Ban Truyền Thông SSP.