Giáo Xứ Hòa Nam: Khai Giảng Giáo Lý Năm Học 2020 -2021

“Đức tin, đó là di sản tốt đẹp nhất mà chúng ta có thể trao ban! Giáo dục trong đức tin, để đức tin lớn dần lên. Giúp trẻ em, các bạn trẻ, những người trưởng thành để họ biết và yêu mến Chúa ngày càng nhiều hơn đã hẳn là một trong những công cuộc phiêu lưu đẹp đẽ nhất trong việc giáo dục, bởi vì làm như thế là người ta đang xây dựng Giáo hội”. (Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô)

Ý thức được giá trị thiêng liêng và sâu sắc trong việc giáo dục đức tin dành cho các em thiếu nhi, sáng Chúa Nhật 27/9/2020, Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương đã long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý, niên khóa 2020-2021 cho các con em trong giáo xứ Hòa Nam.

Ngay từ sáng sớm, mặc dầu chưa tới giờ khai giảng, nhưng phụ huynh đã dẫn con em mình tới nhà thờ chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học giáo lý mới. Các em ăn mặc chỉnh tề trong trang phục thiếu nhi với khăn quang đeo ngay ngắn trên cổ. Các em đến lớp trong tinh thần vui tươi phấn khởi sau một thời gian phải xa nhà thờ, xa bạn bè vì Covid và vì nghỉ hè dài hơn bình thường.

Trong thánh lễ khai mạc giáo lý năm học mới, cha quản xứ đã cầu nguyện đặc biệt cho ban giáo lý viên được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để hăng say truyền đạt Lời Chúa cho các em một cách trung thực và hiệu quả. Trong thánh lễ, các anh chị giáo lý viên đã tuyên thệ, hứa phục vụ Lời Chúa một cách nhiệt tình và hăng say trong tinh thần yêu thương và tôn trọng.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Thầy Anrê Dũng Lạc Trần Anh Văn SSP. đã gợi cho các em cách làm đẹp lòng Thiên Chúa. Đó là sống khiêm nhường, trung thực. Siêng năng học hỏi Lời Chúa, suy niệm và đem ra Lời Chúa thực hành trong đời sống hàng ngày. Vì chính Chúa Giêsu đã nói: “Ai nghe và thực hành Lời Thiên Chúa, đó là mẹ Ta và anh em của Ta.” (Lc 8, 21).

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương. Ban Thượng Vụ Hội Đồng Giáo xứ. Quý thầy Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại, Quý sơ Dòng Nữ Nữ Bác Ái Vinh Sơn, Ban Giáo lý Viên và hơn 350 em học sinh gồm 12 lớp.

Năm vừa qua, mặc dù tình hình Covid phức tạp và tái diễn, nhưng các lớp giáo lý vẫn được duy trì ổn định và kết thúc tốt đẹp. Có nhiều em đã được nhận phần thưởng của cha quản xứ và HĐGX.

Các em đã hăng say và tích cực học hỏi giáo lý, học hỏi Lời Chúa và thi đua trong các phong trào sinh hoạt của giáo xứ, đồng thời tham gia phục vụ trong các hội đoàn.

Sau phần nghi thức khai mạc cách long trọng, Cha chánh xứ đã tuyên bố khải giảng năm học mới 2020 -2021. Trong bài huấn dụ ngắn, Ngài đã khen ngợi các em đã tính cực và chăm chỉ học tập trong năm vừa qua. Đồng thời khích lệ và nhắn nhủ các các em cần tiến lên cao hơn nữa trong năm học mới. Cha mời gọi các em tích cực tham gia thánh lễ tối thứ 5 hàng tuần, thánh lễ dành đặc biệt riêng cho thiếu nhi.

Buổi lễ khai giảng giáo lý năm học mới được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người thành phần dân Chúa trong giáo xứ, vì thế các phụ huynh hiện diện đông đảo trong thánh lễ để cầu nguyện cho các em.

 

Tu Sĩ Anrê Trần Anh Văn, SSP.

Giáo xứ Hòa Nam 30.9.2020